Kiểu dáng theo phân khúc người dùng

2017-04-17 16:39:30, trong DỊCH VỤ

Cùng với sự phát triển của thị trường, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nền kinh tế. Bạn muốn sản phẩm của công ty bạn thu hút dc “ nhãn quan “ từ khách hàng? Làm sao để lựa chọn được kiểu dáng chai phù hợp nhu cầu thị hiếu về cái đẹp ngày nay? Những dáng chai đẹp - lạ ,kiểu dáng độc đáo, hấp dẫn ắt hẳn khách hàng sẽ bớt chút thời gian để ngắm,để xem thông tin về sản phẩm, về nhà sản xuất,…dễ dàng quảng bá đến người tiêu dùng. Có thể họ chưa có nhu cầu mua và sử dụng nó, nhưng họ sẽ nhớ đến và chia sẽ thông tin lại cho những người xung quanh cùng biết tới. 

 

Vấn đề này rất quan trọng khi bước vào kinh doanh lĩnh vực sản phẩm.Đầu tiên , bạn phải nắm bắt được nhu cầu họ cần đựng gì bên trong sản phẩm: chai nước hoa quả khác, nước mắm - xì dầu khác, hóa chất - mỹ phẩm khác,… Do đó, trong mỗi lĩnh vực sẽ có những loại chai nhựa khác nhau .Ví dụ như chai đựng nước uống,khi tay bạn cầm vào chai nước phải chắc chắn rằng chai nước đó phải cứng cáp, điều này cho thấy chất lượng chai đạt tiêu chuẩn về trọng lượng. Chất nhựa PET phải trong suốt khi nhìn vào và phải phản quang tốt khi đưa ra ánh sáng mặt trời, chứng tỏ nước uống trong chai Pet không có pha nhựa tái chế, để tránh tình trạng nước uống bị nhiễm kim loại nặng trong nhựa tái chế khi sử dụng để chứa đựng nước tinh khiết , đảm bảo các tiêu chuẩn về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…

 

Thứ 2 tùy theo từng đối tượng sản phẩm để lựa chọn .Trong một số ngành hàng, đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, sản phẩm chai nhựa phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm. Những đường nét, kiểu dáng trong những ngành này có thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá trị cộng thêm cho khách hàng.Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới bao bì phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho nữ giới với những đường nét mềm mại quyến rũ.

 

kiểu dáng chai nhựa theo phân khúc người dùng

 

Không những vậy,Việt Nam ta có 54 dân tộc anh em với 3 vùng miền bản sắc văn hóa truyền thống khác nhau. Do vậy, việc lựa chọn chai nhựa là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm . Lựa chọn chai  không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chọn mua hàng của họ.

 

 Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế lựa chọn chai nhựa tránh được những lối mòn quen thuộc đến nhàm chán của các chai nhựa ngoài thị trường ,nhưng mà vẫn đảm bảo phù hợp với công nghệ sản xuất .

 

 Một sản phẩm tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Vì vậy, đối với một công ty việc thay đổi mẫu mã kiểu dáng chai diễn ra liên tục, để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh. Việc thay đổi kiểu dáng chai sẽ thực sự mang lại hiệu quả khi bạn – nhà kinh doanh, nhà sản xuất biết nắm bắt xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng.